ADV

Vách ngăn vệ sinh

8 mẹo vệ sinh cửa nội thất

Cửa nội thất thường bị quên khi dọn dẹp nhà cửa, nhưng bụi bẩn và bụi bẩn tích tụ theo thời gian, đặc biệt là nơi tiếp xúc được thực hiện với và xung quanh tay nắm cửa.

Việc lau chùi thường xuyên không chỉ cải thiện vẻ bề ngoài và tăng thời gian trong đó cửa có thể đi mà không cần trang trí lại nhưng nếu được vệ sinh trong khi làm sạch bằng xịt kháng khuẩn, nó cũng sẽ làm giảm vi trùng và vi khuẩn lây lan khắp nhà bạn.
8 mẹo vệ sinh cửa nội thất
1) Nơi đầu tiên để bắt đầu làm sạch là ở đầu cửa của bạn. Lau bụi khung cửa trên bằng vải hơi ẩm. 

2)  Làm sạch toàn bộ khung cửa loại bỏ dấu vân tay và vết bẩn. Đối với điều này, bạn có thể sử dụng một chất tẩy rửa đa năng và khăn hoặc nước xà phòng ấm và bọt biển. Hãy chắc chắn để làm khô khung bằng khăn sạch sau.

3)  Nếu bạn có cửa gỗ bị bong tróc hoặc sáp, tốt nhất nên sử dụng xà phòng dầu. Áp dụng chất tẩy rửa xà phòng dầu vào một chiếc khăn cũ và lau xuống bề mặt cửa theo hướng của hạt gỗ. Sau khi bạn đã thoa xà phòng làm sạch gốc dầu, hãy sử dụng một chiếc khăn sạch mềm khác để loại bỏ bất kỳ chất tẩy rửa dư thừa nào và lau cửa để cải thiện độ bóng của nó.

4)  Cửa sơn và nhiều lớp có thể được làm sạch bằng cách sử dụng thuốc xịt làm sạch đa năng hoặc nước xà phòng ấm. Lau cửa từ trên xuống dưới bằng khăn mềm sạch đảm bảo bạn làm sạch mọi rãnh hoặc gờ.

5)  Đừng quên làm sạch cạnh hẹp của cửa, dải mà bạn không thể nhìn thấy khi cửa đóng. Phần này thường thu hút rất nhiều bụi bẩn, đặc biệt là xung quanh mức độ tay hoặc khi bạn có con nhỏ đóng cửa từ mép thay vì đưa tay cầm.

6)  Một khi bạn đã làm sạch toàn bộ cửa và khung, hãy dùng khăn sạch hoặc giẻ mềm để lau khô cửa và đánh bóng hoàn thiện.

7)  Phương pháp làm sạch cho tay nắm cửa và các vật dụng khác của đồ nội thất cửa phụ thuộc vào vật liệu sản xuất và hoàn thiện. Nếu bạn không chắc chắn về sản phẩm làm sạch tốt nhất thì nước ấm với xà phòng nhẹ thường phù hợp. Áp dụng một cách tiết kiệm với một chiếc khăn mềm sạch và tránh nước vào chốt cửa hoặc cơ chế khóa. Sử dụng khăn hoặc giẻ khác để lau khô và đánh bóng đồ nội thất cửa.

8) Sau khi lau chùi cửa, khung và đồ nội thất cửa, bạn có thể tra dầu cho bản lề cửa, và xịt một lớp sơn chống vi khuẩn vào tay cầm.

Lặp đi lặp lại những lời khuyên này trên tất cả các cánh cửa trong nhà bạn mỗi khi bạn lau chùi sẽ cải thiện vẻ ngoài của chúng và dẫn đến những cánh cửa lâu dài hơn.

Nếu việc làm sạch không còn là câu trả lời và đã đến lúc sơn lại cửa của bạn thì hãy đọc bài viết 8 mẹo để sơn cửa nội thất của chúng tôi .

Đăng nhận xét

0 Nhận xét