Định nghĩa đơn giản nhất của một phòng trưng bày về cơ bản là một phòng được sử dụng để hiển thị các mẫu hàng hóa được bán. Nghe có vẻ đơn giản phải không?
Nhưng đây là điểm thu hút - những 'hàng hóa' này có thể là một loạt các đối tượng như xe hơi, đồ điện tử, đồ nội thất, quần áo và nhiều thứ khác. Vì vậy, không có thiết kế nội thất showroom nào có thể giống với một thiết kế khác, với nhiều loại sản phẩm.
Nhưng đây là điểm thu hút - những 'hàng hóa' này có thể là một loạt các đối tượng như xe hơi, đồ điện tử, đồ nội thất, quần áo và nhiều thứ khác. Vì vậy, không có thiết kế nội thất showroom nào có thể giống với một thiết kế khác, với nhiều loại sản phẩm.
Mục đích của một phòng trưng bày là khá nhiều mặt, điều này chắc chắn phản ánh vào thiết kế nội thất của nó. Một phòng trưng bày xe hơi sẽ không bao giờ giống như một phòng trưng bày cho các thợ may. Tuy nhiên, khái niệm cơ bản của mọi showroom, đó là tiếp thị đúng sản phẩm của bạn, vẫn giống nhau. Dưới đây là ba khái niệm cơ bản bạn luôn cần nhớ và thực hiện trong mọi loại thiết kế nội thất phòng trưng bày:
- Thương hiệu: Khía cạnh này phản ánh vào không gian thông qua biểu hiện vật lý. Bạn có thể sử dụng logo của công ty như một trung tâm trong không gian xa hoa. Điều này sẽ có tác động ngay lập tức và đáng nhớ đối với khách hàng và họ chắc chắn sẽ nghĩ lại về điều đó sau khi rời đi. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng đồ họa và màu sắc chính thức của thương hiệu để thêm phần bổ sung cho thiết kế.
- Khuyến mãi: Các khía cạnh quảng cáo của mỗi nội thất showroom cần phải được xem xét cẩn thận. Mục tiêu là làm cho khách hàng đầu tư vào sản phẩm, vì vậy bạn phải làm nổi bật những gì bạn đang bán. Tạo ra một bầu không khí hấp dẫn là không tốt nếu nó đánh cắp sấm sét từ những gì bạn thực sự đang bán.
- Trải nghiệm khách hàng: Cuối cùng, bạn cần tạo ra một bầu không khí trải nghiệm để hoàn toàn thu hút khách hàng của bạn. Điều này chắc chắn bao gồm các tương tác xã hội và thiết kế nội thất tương tác. Bạn đang đưa khách hàng của mình vào cuộc hành trình bằng cách tạo ra trải nghiệm / bầu không khí / màn hình mà họ sẽ gặp khó khăn khi quên.
Đây là một số điều cơ bản bạn luôn cần nhớ trong khi tạo ra một thiết kế nội thất phòng trưng bày . Hơn nữa, hãy xem xét một số loại phòng trưng bày khác nhau và cách bạn có thể thiết kế chúng:
1. Showroom thời trang
Việc sử dụng một phòng trưng bày thời trang có xu hướng khá âm u, vì vậy hãy làm rõ điều đó trước. Một phòng trưng bày thời trang thường có thể được sử dụng trong ba loại: như một cửa hàng của nhà máy, như một bảo tàng hàng hóa mẫu đặc biệt hoặc như một cửa hàng may đo nơi diễn ra các buổi thuyết trình và trình diễn thời trang riêng. Vì vậy, thiết kế và bố trí nội thất sẽ phụ thuộc vào loại phòng trưng bày mà bạn muốn đi. Chúng ta hãy xem cả ba:
a. Cửa hàng nhà máy: Đây là loại thiết kế nội thất showroom thời trang cần được tạo ra để trưng bày các bộ sưu tập quần áo lớn. Họ không chỉ bán các mặt hàng bị lỗi nhẹ ở mức giá thấp hơn ở đây, mà đó còn là nơi người mua có thể đến và mua hàng bán buôn cho các bộ sưu tập khác nhau.
Tùy thuộc vào quy mô của thương hiệu, thiết kế nội thất có thể khác nhau. Ví dụ, các thương hiệu lớn hơn như Gucci và Prada có xu hướng có sẵn một số mô hình có thể thử mọi thứ cho khách hàng xem qua. Vì vậy, nếu bạn đang thiết kế một cho một công ty lớn hơn, bạn sẽ phải thiết kế nhiều khu vực ngồi độc quyền cho khách hàng với các phòng thử ẩn, nơi các mô hình có thể thay đổi trong và ngoài hàng hóa.
Bạn cũng cần phải có một khu vực bán hàng lớn, nơi bạn có thể hiển thị các mặt hàng hơi bị lỗi với giá bán cho khách hàng thường xuyên. Kết hợp nhận diện thương hiệu là khá quan trọng trong các phòng trưng bày như vậy, vì vậy bạn sẽ phải sử dụng màu sắc, logo và vật liệu của công ty rất nhiều để thiết lập tính xác thực của thương hiệu.
b. Phòng trưng bày mẫu: Phòng trưng bày mẫu tương đối nhỏ hơn và độc quyền hơn, nơi khách hàng chỉ có thể xem bộ sưu tập, đặt hàng và chờ đợi nó được sản xuất cho họ. Kiểu thiết kế nội thất phòng trưng bày này là tất cả về tiếp thị các sản phẩm, vì vậy hãy chắc chắn rằng màn hình là tâm điểm. Hơn nữa, trải nghiệm của khách hàng cần phải tương tác, vì vậy hãy thiết kế một lộ trình lưu thông khiến khách hàng phải đối mặt với các sản phẩm khác nhau. Bạn có thể sử dụng ánh sáng để tăng vẻ đẹp của hàng hóa và thiết kế bệ sáng tạo để làm nổi bật chúng.
c. Cửa hàng may: Đây là những thứ khá hiếm và chủ yếu được sử dụng cho lông thú, giày, túi xách và váy. Loại phòng trưng bày này là nơi các nhà sản xuất nhỏ trình bày và mô hình hóa công việc của họ. Vì vậy, bạn có thể thiết kế nội thất của loại phòng trưng bày thời trang cụ thể này bằng cách làm nổi bật màn hình một lần nữa bởi vì đây là nơi họ làm mọi thứ để đặt hàng. Bạn cũng có thể thiết kế một khu vực thử tùy chỉnh và một đường băng nhỏ với trọng tâm chính là ánh sáng sáng tạo và có tác động để làm nổi bật cả sản phẩm và mô hình.
2. Showroom ô tô
Mặc dù một phòng trưng bày xe hơi về mặt kỹ thuật thuộc danh mục thiết kế bán lẻ, nhưng sản phẩm độc đáo của nó làm cho nó trở thành một thể loại của riêng mình. Thông thường, các phòng trưng bày xe hơi có hai phần: phòng trưng bày thực tế và xưởng nằm ở phía sau. Đôi khi, các thương hiệu lớn cũng đi theo dõi cá nhân có thể được sử dụng để lái thử.
Loại thiết kế nội thất showroom này về cơ bản là để tiếp thị. Bạn đang tạo một tiếng gọi cho khách hàng để thu hút họ đến sản phẩm của bạn, điều đó có nghĩa là cần phải có kết nối trực quan với bên ngoài. Đây là lý do tại sao các showroom ô tô như Toyota, Suzuki và Honda có mặt tiền bằng kính lớn từ nơi bạn có thể nhìn thấy những chiếc xe đặc trưng.
Phòng trưng bày xe hơi cũng cần phải rộng rãi vì bạn sẽ phải lái những chiếc xe đặc trưng bên trong, và màn hình cần có kích thước lớn để mỗi chiếc xe có một cảnh vuông cụ thể để khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng quan sát và triệt để. Không ai muốn mua một chiếc xe đã được đặt bên trong một vị trí cũ kỹ, chật chội, vì vậy hãy đảm bảo bạn luôn có ánh sáng tạo điểm nhấn tuyệt vời - có thể là đèn rọi - trên mỗi chiếc xe trên màn hình để có thể bán được trên thị trường.
Theo như bầu không khí bạn cần tập trung vào việc xây dựng thương hiệu - có thể kết hợp logo công ty vào mô hình sàn hoặc phông nền. Kiểu dáng đẹp, tinh tế và tương lai là những chủ đề mà bạn cần phải làm việc, nếu bạn thực sự muốn tạo ấn tượng lớn với khách hàng.
3. Thiết kế showroom sản phẩm.
Showroom thiết kế sản phẩm chủ yếu bao gồm đồ điện tử, thiết bị và các thiết bị khác. Kiểu thiết kế nội thất showroom này phụ thuộc hoàn toàn vào kích thước và thể loại của sản phẩm. Showroom điện tử thường được chia thành nhiều phần khác nhau theo loại thiết bị. Máy giặt sẽ ở một phần khác với máy mài, TV và lò vi sóng.
Điều quan trọng cần lưu ý là trải nghiệm của khách hàng luôn là thứ yếu đối với các tương tác xã hội trong các phòng trưng bày như vậy. Mọi người thường yêu cầu thông số kỹ thuật của từng sản phẩm, điều đó có nghĩa là bạn phải luôn thiết kế các không gian lưu thông và lối đi để phù hợp với tất cả các nhân viên cung cấp thông tin đó. Ngoài ra, bạn có thể thiết kế bục cụ thể để làm nổi bật các sản phẩm mới nhất trong khi kệ cơ bản có thể được sử dụng cho những người khác.
Đối với các tiện ích và điện thoại thông minh, thiết kế nội thất phòng trưng bày của họ luôn được tạo ra để làm nổi bật nhận diện thương hiệu đồng thời phục vụ cho quan hệ khách hàng. Bạn sẽ không bao giờ tìm thấy một phòng trưng bày của Apple không có logo là một phần chính trong thiết kế của nó. Nội thất chủ yếu bao gồm các đơn vị kệ kính có tất cả các sản phẩm - điện thoại, bộ điều hợp, giắc cắm rảnh tay và nhiều hơn nữa. Đây có thể được tùy chỉnh và cần phải được chiếu sáng tốt. Bạn luôn có thể lấy cảm hứng để thiết kế những thứ này từ hình dạng của logo và sử dụng ánh sáng lõm bên trong màn hình để làm nổi bật các sản phẩm.
4. Showroom nội thất
Các phòng trưng bày đồ nội thất rất khó để thiết kế bởi vì họ thường kêu gọi một sự hợp tác mạnh mẽ, hợp tác sâu rộng giữa thương hiệu nội thất và nhà thiết kế nội thất. Kiểu thiết kế nội thất showroom này luôn có một số đồ nội thất độc đáo, mỗi món đồ đều có một tính cách rất lớn của riêng nó. Vì vậy, công việc của thiết kế nội thất là tạo ra một phông nền đẹp, phong cách với một số ánh sáng tuyệt vời sẽ làm nổi bật từng mảnh.
Vì kích thước và kích thước và quy mô của các sản phẩm sẽ luôn thay đổi, nên loại phòng trưng bày này về cơ bản bao gồm một không gian trống. Cố gắng làm cho các bức tường càng nhỏ và trung tính càng tốt, nhưng bạn chắc chắn có thể đi ra ngoài với các thiết kế sàn và trần. Vì ánh sáng là một khía cạnh quan trọng của một phòng trưng bày như vậy, hãy đảm bảo rằng thiết kế trần không lấn át loại đèn chiếu sáng bạn dự định sử dụng.
Thường có một bộ sưu tập phòng ngủ riêng biệt trong mỗi phòng trưng bày đồ nội thất lớn. Phần này bao gồm một số bộ đồ nội thất phòng ngủ cá nhân mà mỗi bộ bao gồm một bối cảnh thiết kế nội thất nhỏ. Chúng thường được thiết kế bởi các nhà thiết kế trong công ty, vì vậy bạn chỉ cần thiết kế một khu vực mở, linh hoạt cho các vật phẩm này.
Hầu hết các thiết kế nội thất showroom nội thất cũng có một số phụ kiện trang trí nhỏ, bạn sẽ cần tạo ra một số đơn vị kệ độc đáo cho. Bạn có thể kết hợp khía cạnh này vào bố cục, trong đó những phụ kiện này trên kệ là thứ đầu tiên khách hàng có thể nhìn thấy khi bước vào phòng trưng bày. Như vậy, chúng cần phải hấp dẫn và bắt mắt nhất có thể trong khi đủ đơn giản để làm nổi bật các đặc điểm của màn hình cùng một lúc.
Tuy nhiên, nhiều hơn bất cứ điều gì khác, bạn cần tạo ra một kết nối trực quan nhất định và minh bạch ra ngoài trời cho mục đích tiếp thị. Mọi người có xu hướng yêu các đối tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên và đó là quy tắc đầu tiên để thu hút khách hàng tiềm năng.
Showroom thiết kế nội thất
Phòng trưng bày thiết kế nội thất về cơ bản được tạo ra để làm nổi bật sự sáng tạo và dịch vụ chuyên gia của một công ty nhất định. Nó bao gồm một số mô hình phòng ngủ, phòng tắm, nhà bếp, khu vực sinh hoạt và phòng ăn có thể được khách hàng tiềm năng ghé thăm để đánh giá công ty. Một lần nữa, cần có một kết nối trực quan mạnh mẽ giữa trong nhà và ngoài trời. Nhưng lần này, bạn có thể có một chút phong cách bằng cách thổi cát logo công ty trên mặt tiền kính chính hoặc một cái gì đó khác.
Thiết kế nội thất phòng trưng bày như vậy thường được thiết kế bởi chính công ty, vì vậy tất cả đều được tùy chỉnh cao. Các lối đi và các thiết lập mô phỏng độc đáo thực chất được kết nối với ánh sáng, và thường có một số văn phòng nhỏ và khu vực tư vấn nơi khách hàng tiềm năng có thể yêu cầu tư vấn demo.
6. Nhà bếp, phòng tắm và phòng trưng bày gạch
Tất cả đều là những sản phẩm riêng lẻ, và thiết kế nội thất của các showroom của họ cũng khác nhau. Chúng ta hãy xem xét ngắn gọn về cả ba:
a. Phòng trưng bày nhà bếp: Các công ty thiết kế nhà bếp thường có một số mô hình độc đáo cho sự phù hợp của khách hàng và tất cả chúng đều được tùy chỉnh bởi các nhà thiết kế trong nhà của họ. Vì vậy, những gì bạn về cơ bản cần tập trung vào là sàn và trần nhà. Sàn thường tối và đồng nhất - tránh gạch vì nó cản trở việc thiết lập và xây dựng các mô hình. Trần nhà cần phải phù hợp với thiết kế chiếu sáng và đồ đạc, cần làm nổi bật từng mock-up riêng lẻ.
b. Phòng trưng bày phòng tắm: Thể loại thiết kế nội thất phòng trưng bày này có một số thứ bao gồm đồ đạc trong phòng tắm như vòi, bồn rửa, bồn rửa và bàn trang điểm cùng với một vài mô hình kết hợp với gạch và vật cố định. Loại phòng trưng bày này được chia thành các phần khác nhau - một phần cho mỗi loại vật cố định - với một số bục riêng để làm nổi bật các phần trình diễn.
c. Phòng trưng bày gạch: Phòng trưng bày gạch có một số tùy chọn sàn và tường. Các công ty sử dụng sàn showroom của họ để có các loại tùy chọn và mẫu sàn khác nhau. Các bức tường thường có kệ trượt với mỗi cái có một số combo gạch. Thông thường, kệ tùy chỉnh cần phải được thiết kế để có nhiều kích cỡ và thương hiệu gạch khác nhau. Một số showroom gạch lớn hơn thậm chí còn cung cấp các phần đá cẩm thạch và đá granit trong phòng trưng bày của họ là tốt. Không gian lưu thông là vô cùng quan trọng trong các phòng trưng bày như vậy vì khách hàng cần điều hướng đúng để thực sự có được một mẫu gạch cụ thể và kết cấu đầy đủ.
Đây là một số kiểu chữ của thiết kế nội thất showroom mà bạn đã gặp trong cuộc sống của bạn. Tất cả đều có một số khía cạnh độc đáo, nhưng khái niệm về thương hiệu, truyền thông và tiếp thị luôn giữ nguyên, không có vấn đề gì.
0 Nhận xét